Header Ads

i Bất động sản

Lần đầu khu vực miền Nam xuất hiện công trình BĐS sở hữu mật độ cây xanh 170 cây/người chính là khu resort Ecopark Nhơn Trạch

Điểm chính của dự án nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River với hơn 55ha không chỉ là không gian kiến trúc nhưng còn là cảnh quan, hệ thống cây cối mang mật độ “khủng” lần đầu tiên sinh ra tại thị trường miền Nam– 170 cây xanh/người. Con số này khiến phổ thông người Sài Gòn ước mơ về một ngôi nhà thế hệ sở hữu không gian sống hoàn hảo lúc thực tiễn hiện tại, mỗi người dân tại đây chỉ có 2m2 cây xanh/người, rất tốt so mang tiêu chuẩn…

Người Saigon “khát” ko gian xanh

Trong bảng chỉ tiêu xếp hạng những thị trấn đáng sống trái đất của cơ quan nghiên cứu kinh tế thế giới Economist Intelligence Unit (EIU), tỷ lệ không gian xanh trên mật độ dân cư được đặt lên bậc nhất. Do vậy, những đô thị nằm trong top đô thị đáng sống như Vienna (Áo), Melbourne (Australia) hay Vancouver (Canada) đều sở hữu đặc biệt phổ biến đó là diện tích mảng xanh to.

Theo ước lượng mỗi người dân thành phố cần diện tích khoảng 10 m2 cây trồng để đảm bảo ko khí trong lành cho cuộc sống. trong khi đấy, tại Việt Nam, nhất là ở những đô thị to, người dân đang khao khát được sống trong môi trường phổ thông mảng xanh do tỷ trọng mảng xanh thực tế/người dân đang quá thấp. cụ thể, ở Hà Nội mới đạt hơn 2m2/người, Đà Nẵng đạt hai,4 m2/người, Hải Phòng đạt 3,41m2/người, khi mà theo quy chuẩn hưởng thụ đối với những thị trấn dòng một, mẫu khác biệt đạt tối thiểu từ 6-7m2/người. Tình trạng thiếu mảng xanh càng trầm trọng hơn ở TP HCM lúc mục tiêu này thế hệ ở mức chưa đến 2m2/người, chỉ bằng 1/10 chỉ tiêu cây trồng của những đô thị đương đại trên nhân loại (khoảng 20 m2-25 m2 cây xanh/người) và bằng 2/7 tiêu chuẩn bởi vì Bộ thi công ban hành năm 2008.

Để cải thiện thực trạng này, UBND TP.HCM đưa ra đa dạng đề án kiểm tra nhằm nâng cao diện tích đất cho công viên. Theo đề án tăng trưởng công viên và cây xanh công cùng công đoạn 2020-2030 đã được UBND TP.HCM chuẩn y, trong giai đoạn 5 năm (2021-2025) TP.HCM tăng tối thiểu 150 ha đất công viên. Diện tích công viên nâng cao 0,65 m2/người. Mục đích đến năm 2030, đất công viên ở thị trấn đạt 1m2/người, tổng diện tích cây cỏ nâng lên 3-4 m2/người, qua đó, bước đầu cải thiện cơ bản trạng thái thiếu mảng xanh của thành phố.

Công trình tiền phong và xác lập kỉ lục trên thị trường mang mật độ 170 cây xanh/người

Vốn đã thành công có đại thị trấn xanh Ecopark cách trọng điểm Hà Nội 14km, nơi có chất lượng ko khí tại vượt tiêu chuẩn cho phép của EU (25 Mg/l không khí) với mật độ 120 cây xanh/người, cách đây không lâu, Nhà sáng lập Ecopark tự thiết lập kỉ lục mới của mình khi lớn mạnh dự án với 170 cây xanh/người – tương đương 30m2 cây xanh/người, tại resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River, cách nhà thờ Đức Bà 18km.

Cộng có mật độ cây xanh “khủng”, 32ha diện tích mặt nước đi qua dự án, 15% mật độ thi công toàn khu, 4ha diện tích công viên, sẽ tạo nên không gian resort nghỉ dưỡng 6 sao lần trước nhất xuất hiện tại phía đông Sài Gòn.

"Định vị trở thành resort nghỉ dưỡng 6 sao, dự án không chỉ chiếm hữu vị trí đắt giá, đủ biệt lập để hòa mình vào khi không, sở hữu tầm view hoàn hảo nhưng còn phải giữ giàng được nét đẹp hoang sơ của trùng hợp. Sự tiền phong không tới từ việc chúng ta đi trồng cây và thi công môi trường, mà tới từ việc chúng ta bảo vệ hệ sinh thái vùng miền, ko sở hữu cây nào bị chặt đi, không sở hữu hòn đá nào bị di dời để bảo đảm toàn cục hệ sinh thái nơi ấy, từ thực vật, tới động vật như cá, chim muông vẫn tiếp diễn sinh sống và phát triển", đại diện đối tác huyền thoại phong cảnh và quy hoạch bậc nhất nhân loại LJ – Asia chia sẻ lúc nhận được "bài toán khó" từ nhà sáng lập Ecopark.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc cảnh quan cây trồng, cây cối tại Ecovillage Saigon River được trồng thành 5 tầng, 5 lớp: Tầng cây cổ thụ - Tầng cây tạo bóng mát - Tầng cây tầm trung, cây bụi – Tầng cây thảm, lá màu, hoa, thủy sinh - Tầng cây trồng. Cũng theo đại diện chủ công tyđầu cơ, có phương pháp trồng này, ánh nắng sẽ ko chạm tới đỉnh đầu cư dân, cùng lúc ánh nắng lúc lọt qua tán cây sẽ chia thành từng tia, rất đẹp, rất thơ chứ chẳng phải bỏng rát.

“Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên có hệ sinh thái trùng hợp. Trong giai đoạn phát triển, chúng tôi đề cao việc bảo tàng và phát triển những cái cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa), vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tồn nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc,…)”, ông Tuấn Anh san sẻ thêm.

Ngôi nhà xuất sắc dành cho người giàu Sài Gòn

Phong cảnh cây cỏ không chỉ tăng chất lượng sống nhưng còn giúp nâng cao trị giá BĐS. 1 nghiên cứu của Mỹ chỉ ra, sự hiện diện của cây cỏ sẽ kéo trị giá đất ở gia tăng 18%. Tại Việt Nam, theo dò hỏi của các tổ chứcđầu tư nghiên cứu thị trường, những công trình nhà ở sắp công viên luôn được định giá cao hơn các dự án ko bổ ích điểm này trong khoảng 10-20%.

Trước đấy, tại các dự án vì Nhà sáng lập Ecopark tăng trưởng, giá trị BĐS cũng liên tiếp lập mặt bằng giá mới. Nếu như năm 2019, phân khu Vườn Tùng (Ecopark) được bán với giá 45-55 triệu/m2 thì bây giờ phân khu này được trả giá 120 - 140 triệu/m2; phân khu Marina Arc năm 2019 mang giá khoảng 200 - 230 triệu/m2 thì năm 2023 được định giá 350 - 390 triệu/m2. phương pháp đây 4 năm, phân khu biệt thự đảo mang giá 70 - 80 triệu/m2 thì bây giờ phân khu này đã nâng cao lên 160 - 200 triệu/m2.

Trong bối cảnh mảng xanh ngày càng khan hãn hữu, chất lượng không khí đô thị ở mức báo động đỏ như hiện nay, nhà ở tại Ecovillage Saigon River càng được “săn đón”. Đại diện chủ tổ chức đầu tư cho biết, khu thị trấn “tấc đất tấc xanh” ko chỉ giúp người mua tối ưu hóa lợi nhuận bất động sản trong khoảng việc định giá của thị trường hay tính thanh khoản cao, nhưng song song, cư dân còn chiếm hữu các trị giá lâu dài về sự vững mạnh vững bền, cũng như đáp ứng mục đích ổn định chỗ ở của phổ quát mới.

Hơn nữa, trong bối cảnh quỹ đất nội thành càng ngày càng chật hẹp tới ngộp thở, thì thiên hướng mua đất ở vùng ven trọng điểm, đủ xa để sở hữu sự riêng tư, thanh bình; đủ gần để sở hữu sự kết nối sở hữu cơ sở ngày một hoàn thiện, tăng trưởng thì Eco Village Saigon River đang trở thành tiên phong, dẫn đầu thiên hướng.

Theo một con số tại Mỹ, nhàng nhàng người dân New York mất 1 giờ để di chuyển đến nơi làm cho việc mỗi ngày. Thiên hướng chiếm hữu xe ô tô và cơ sở cải thiện, sẽ dần hình thành 1 phòng ban chuyển nơi ở ra vùng ven, sở hữu khoảng bí quyết đi lại vào nội đô trên dưới 1 tiếng chạy xe, nơi có không gian im tĩnh, trong lành. Tại Việt Nam, Ecopark đang mở màn khuynh hướng đó tại miền Bắc và hiện giờ Ecovillage Saigon River - khu thị trấn nghỉ dưỡng giàu tiện thể ích mang không gian đáng sống, sẽ trở thành xu thế, biểu trưng sống mới tại ko chỉ của miền Nam nhưng của toàn Việt Nam.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.