Header Ads

i Bất động sản

Năm yếu tố KDT The Global City được xem là downtown tương lai tại Hồ Chí Minh

Một khu trung tâm mới, một thành phố thu bé ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang hiện ra với sự tham gia của các các kiến trúc sư, kiến thiết bậc nhất nhân loại.

Coi thông tin thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình bao quát dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình thành phố hóa, các đô thị đa trung tâm đang dần sinh ra trên trái đất. Các khu trọng điểm xây dựng thương hiệu sau thường hữu ích thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự sinh ra của một công trình quy mô bự, tinh vi và phổ quát luôn thể ích, lôi kéo những hoạt động vui chơi, tiêu khiển, mua sắm không chỉ của cư dân nhưng du khách khắp mọi nơi, đôi khi còn sa sầm uất và hiện đại hơn khu trọng tâm hiện hữu.

Công thức chiến thắng của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự xuất hiện của khu trung tâm mới của thành phố bắt nguồn từ sự xuất hiện của một khu thành phố. Đó là mô phỏng đã được triển khai tại những đô thị bự và lớn mạnh hàng đầu trái đất như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn thành năm 2010 không chỉ là downtown thế hệ mà còn là một “thành phố” quốc tế mang các lợi thế về quy hoạch, tích hợp đa chức năng, kết nối giao thông. Đây còn là 1 công trình biểu trưng, kích thích sự vững mạnh của thị phần bất động sản bao quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% từ sau khu này được tăng trưởng.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được kiến tạo và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, tài chính, nghỉ dưỡng” đẳng cấp bậc nhất trên thế giới, tích hợp đông đảo chiếc hình nhà sản xuất, thương nghiệp, giải trí, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên nhãn hàng cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Có thể đề cập, đây là công trình với tính tượng trưng và tạo nên thương hiệu cho đô thị Dubai. Ngày nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở thành tài sản đáng tìm hàng đầu ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô hình “thành phố trong thành phố” được lần trước hết ứng dụng tại TP.HCM với sự hiện ra của TP.Thủ Đức. Theo ấy, khu đô thị The Global City đang được Masterise Homes tăng trưởng sở hữu góc nhìn trở nên khu “downtown” thứ 2 của đô thị, là thị trấn lối vào ở khu Đông.

Vị trí kết nối tại lối vào phía Đông của đô thị

The Global City sở hữu vị trí tương đối gần trọng tâm “cũ” của thành phố, khác lạ đắc địa bởi vì nhị mặt tiền giáp nhị con đường quan trọng bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và trục đường Đỗ Xuân Hợp. Khác biệt, dự án với 1 mặt tiền giáp sông Rạch dòng và mặt còn lại giáp sở hữu khu thành phố thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí trung tâm của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí đắc địa, dự án dự định được hưởng lợi trong khoảng nguồn nguồn vốn vào hạ tầng cơ sở khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên đến 852.500 tỉ đồng, trong đó sở hữu nâng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở mang các con phố Đỗ Xuân Hợp sở hữu bề rộng lên tới 60 m.

Quỹ đất to cá biệt sở hữu nhiều nhân tiện ích phức hợp

Có lợi thế quỹ đất bự riêng biệt sắp trung chân thành xã, rộng 117,4 ha, dự án được quy hoạch sở hữu đa dạng phân khu: thông thường cư, thấp tầng, villa, nhà ở thị trấn hội, trường học, bệnh viện, thương nghiệp bán lẻ... Trong đấy, diện tích phong cảnh và luôn thể ích công cùng cho những hoạt động vui chơi, tiêu khiển, mua sắm của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một phần lớn.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất rộng lớn hi hữu có của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng để ý nhất là trọng điểm thương nghiệp hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng tâm dự án, nơi dự định sẽ tập trung những nhãn hàng thời trang cao cấp, những nhà hàng sang trọng cũng các luôn thể ích giải trí tân tiến.

Tiêu chuẩn xây đắp xây cất bậc nhất nhân loại

Masterise Homes đã đơn vịđầu cơ mạnh cho công trình township đầu tay bằng phương pháp hợp tác sở hữu các đối tác bậc nhất thế giới như tham vấn kiến trúc Foster+Partners, thi công cảnh quan WATG, khoa học thiết kế Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Xây đắp nhà phố thương mại Soho của khu thành phố The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các kiến tạo của phân khu trước tiên trong đại thành phố The Global City - phân khu nhà phố Soho, hài hòa phối hợp giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng thành phố đặc trưng của Việt Nam để tạo nên xây đắp hiện đại, cởi mở theo chuẩn mực quốc tế.

Khoa học tiên tiến dẫn dắt mai sau

Có vai trò là trung tâm mới của thành phố, tượng trưng cho sự lớn mạnh thịnh vượng và vững bền của thị trấn, các khu thành phố downtown thường là nơi tiên phong vận dụng các khoa học tiên tiến hàng đầu. Giả dụ Palm Jumeirah dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands ứng dụng khoa học bền vững, đạt điểm cao nhất của chứng thực xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được ứng dụng đa dạng khoa học tiền tiến xứng danh “thành phố toàn cầu”. Foster+Partners - doanh nghiệp đầu tư tư vấn kiến trúc cho đại thành phố cũng là studio tiên phong xu thế kiến tạo bền vững trong kiến trúc và thiết kế đô thị trên nhân loại. Dự kiến The Global City sẽ được ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời, quản lý nước sạch sẽ để tiện tặn năng lượng và khoáng sản. Đồng thời, công nghệ trí óc nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được ứng dụng trong điều phối liên lạc và điều hành không gian đô thị để tối ưu hóa việc dùng những diện tích công cùng, đỗ xe, cùng việc nâng cao an ninh và bình yên giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.